Hai Quan Binh Duong
Hôm nay Thứ bảy, 20/12/2014 1. Sổ tay nghiệp vụ hướng dẫn thủ tục Hải quan 2. Hướng dẫn DN khai HQ trên hệ thống VNACCS Tìm Kiếm:
Trang chủ Giới thiệu Văn bản Hỏi đáp Hải Quan Điện Tử Tin tức Góp Ý Kho Ngoại Quan VNACCS/VCIS Tiện ích tra cứu
HỎI ĐÁP
Bạn có thể nhập địa chỉ email của bạn vào form dưới đây để tìm câu trả lời:
Email: Xem tất cả
Nội dung trả lời chỉ có tính chất tham khảo, đề nghị Quý doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với các Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục để được hướng dẫn cụ thể.
1.  Họ tên: Nguyen Minh Thanh, Email: nguyenminhthanhzz@gmail.com

Câu hỏi: Công ty chúng tôi là công ty may gia công cho khách hàng Nhật, hiện tại HDGC cũ sắp hết và chúng tôi đang tiến hành đăng ký HDGC mới để tiếp tục việc gia công cho khách hàng.
Các HDGC trước đó chúng tôi khai báo mã nguyên phụ liệu BAO NYLON đơn vị tính là "cái", nhưng nay khi đăng ký HDGC mới thì phải chuyển sang đơn vị tính là "kg". Nếu đơn vị tính là "kg" sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp:
1. Khách hàng nước ngoài gửi về đơn vị tính là "cái" trong khi phải khai báo là "kg" ( trên packinglist nhiều lúc trọng lượng không chính xác vì có ghép nhiều npl khác nhau trên 1 kiện hàng) như vậy số lượng khi đăng ký tờ khai sẽ có nguy cơ chênh lệch cao
2. Khi khai báo định mức từng mã hàng. Trọng lượng của 1 bao nylon sử dụng cho 1 sản phẩm là rất rất nhỏ không thể cân được
3. Số lượng bao nylon đang sử dụng (cái)muốn chuyển sang HDGC mới (kg) sẽ chuyển đổi như thế nào
Vì những lý do trên kính mong CCHQ có giải pháp tối ưu để doanh nghiệp thực hiện tốt. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời: Tổ tư vấn có nội dung trao đổi cùng công ty như sau: Đối với trường hợp của công ty. Đề nghị công ty liên hệ trực tiếp với chi cục Hải quan KCN Sóng thần để được hướng dẫn chi tiết.
Trân trọng.
2.  Họ tên: Nguyễn Thị Hồng Thắm, Email: hongthamld@gmail.com Địa chỉ: An Phú - Thuận An - Bình Dương

Câu hỏi: Chào Anh (Chị), cho Em hỏi
Công ty Em có ngành nghề kinh doanh: chuyên sản xuất xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ, ván nội thất
- nay Công Ty định nhập Tranh in trên tấm mica để trang trí đầu giường (nhập theo loại hình sản xuất xuất khẩu), dậy công ty có phải xin phép Bộ Văn Hóa Thông Tin Truyền Thông hay không?
- Thủ tục xin phép như thế nào?
Anh (Chị) tư vấn dùm Em, Xin cảm ơn!

Trả lời: Tổ tư vấn có nội dung trao đổi cùng Công ty như sau:
Căn cứ Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính Phủ có hiệu lực 20/02/2014, Thông tư số 15/2014/TT-BTTTT ngày 17/11/2014 của Bộ Thông tin và truyền thông có hiệu lực ngày 01/01/2015 thì “các loại ấn phẩm (sách, báo, tạp chí, trang, ảnh, lịch) thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và truyền thông”
Đề nghị công ty liên hệ với Bộ Thông tin và truyền thông để được cấp phép.
Trân trọng./.
3.  Họ tên: Trương Quốc Vinh, Email: vtiuong-ei@sae-a.com Địa chỉ: 7A Thống Nhất, KCN Sóng Thần 2, Dĩ An, BD

Câu hỏi: Chúng tôi đang thực hiện HDGC số với đối tác là A, nhưng hiện tại không còn đơn hàng nữa, nên khách hàng yêu cầu thanh khoản HDGC trước thời hạn, nhưng NPL dư thừa thì yêu cầu chuyển sang cho bên đối tác la B (có biên bản thỏa thuận), Ben B này cũng đang thực hiện HDGC với công ty chúng tôi. Nhưng HDGC với bên A có một số NPL đã chuyển qua 02 HD, nên sau khi thanh khoản HDGC này thí căn cứ theo điểm C2 khoản 2 điều 27 Thông tư 13/2014/TT-BTC ngày 24/01/2014 thì “…, trường hợp nguyên liệu, vật tư từ hợp đồng gia công trước nhận từ hợp đồng gia công trước đã đưa vào sản xuất gia công nhưng không sử dụng hết…, không được tiếp tục chuyển sang hợp đồng gia công tiếp theo” thì công ty chúng tôi không được chuyển một số NPL do bị vướng điều khoản này.
Như trường hợp này, có Biên Bản thỏa thuận giữa bên A và B, bên B mua tất cả NPL dư thừa của HDGC này và yêu cầu bên A chuyển cho công ty chúng tôi vao HDGC với bên B.
Xin hỏi vậy công ty chúng tôi có được chuyển không?


Xin chân thành cám ơn.

Trả lời: Tổ tư vấn có một số nội dung trao đổi như sau:
Theo như trường hợp Công ty, thì trong trường hợp này, Công ty B mua lại những NPL dư của HĐGC giữa Công ty Eins Vina và Công ty A. Có nghĩa là có phát sinh hợp đồng mua bán giữa Công ty A và Công ty B, Công ty Eins Vina chỉ thực hiện việc giao hàng theo sự chỉ định của bên A sau khi đã thanh khoản xong HĐGC, không phải chuyển NPL dư từ HĐGC này sang HĐGC khác.
Nếu Công ty còn vướng mắc, đề nghị liên hệ Chi cục HQ KCN Sóng Thần để được hướng dẫn cụ thể.
Trân trọng./.
4.  Họ tên: Trương Quốc Vinh, Email: vtiuong-ei@sae-a.com Địa chỉ: 7A Thống Nhất, KCN Sóng Thần 2, Dĩ An, BD

Câu hỏi: Chúng tôi đang thực hiện HDGC số với đối tác là A, nhưng hiện tại không còn đơn hàng nữa, nên khách hàng yêu cầu thanh khoản HDGC trước thời hạn, nhưng NPL dư thừa thì yêu cầu chuyển sang cho bên đối tác la B (có biên bản thỏa thuận), Ben B này cũng đang thực hiện HDGC với công ty chúng tôi. Nhưng HDGC với bên A có một số NPL đã chuyển qua 02 HD, nên sau khi thanh khoản HDGC này thí căn cứ theo điểm C2 khoản 2 điều 27 Thông tư 13/2014/TT-BTC ngày 24/01/2014 thì “…, trường hợp nguyên liệu, vật tư từ hợp đồng gia công trước nhận từ hợp đồng gia công trước đã đưa vào sản xuất gia công nhưng không sử dụng hết…, không được tiếp tục chuyển sang hợp đồng gia công tiếp theo” thì công ty chúng tôi không được chuyển một số NPL do bị vướng điều khoản này.
Như trường hợp này, có Biên Bản thỏa thuận giữa bên A và B, bên B mua tất cả NPL dư thừa của HDGC này và yêu cầu bên A chuyển cho công ty chúng tôi vao HDGC với bên B.
Xin hỏi vậy công ty chúng tôi có được chuyển không?


Xin chân thành cám ơn.

Trả lời: Tổ tư vấn có một số nội dung trao đổi:
Theo như trường hợp Công ty TNHH Eins Vina nêu trong Email, thì trong trường hợp này, Công ty B mua lại những NPL dư của HĐGC giữa Công ty Eins Vina và Công ty A. Có nghĩa là có phát sinh hợp đồng mua bán giữa Công ty A và Công ty B, Công ty Eins Vina chỉ thực hiện việc giao hàng theo sự chỉ định của bên A sau khi đã thanh khoản xong HĐGC, không phải chuyển NPL dư từ HĐGC này sang HĐGC khác.
Nếu Công ty còn vướng mắc, đề nghị liên hệ Chi cục HQ KCN Sóng Thần để được hướng dẫn cụ thể.
Trân trọng./.
5.  Họ tên: le van hap, Email: haplevn@gmail.com

Câu hỏi: Kinh chao To Tu Van

Công ty em là DN 100% vốn nước ngoài, sản xuất, kinh doanh ba lô túi xách.

Hiện tại công ty có nhu cầu mua ba lô túi xách của DNCX để bán cho cá nhân, công

ty khác.

Vậy trong trường hợp này, công ty e phải làm thủ tục như thế nào, nhập và xuất khẩu theo loại hình nào.

Mong tổ tư vấn giải đáp giúp.

Trân trọng kính chào.

Trả lời: Tổ tư vấn có trao đổi như sau:
Căn cứ Khoản 2, Điều 3 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ; Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27/01/2014 của Bộ Công thương quy định: Thương nhân có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam thực hiện xuất khẩu, nhập khẩu, gia công hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, Nghị định số 23/2007/NĐ-CP ngày 12/02/2007 của Chính phủ…., các văn bản hướng dẫn thi hành các Nghị định này,….và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Căn cứ Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BCT ngày 22/4/2013 của Bộ Công thương quy định: Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được tiến hành các hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa theo quy định của Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép kinh doanh, Giấy pheo lập cơ sở bán lẽ của doanh nghiệp và các quy định của pháp luật có liên quan.
Đề nghị Công ty nghiên cứu các quy định dẫn trên để thực hiện. Trường hợp Công ty có quyền tiến hành các hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa theo quy định, thủ tục hải quan thực hiện theo quy định tại Điều 24 Thông tư số 22/2014/TT-BTC ngày 14/02/2014 của Bộ Tài chính.
Trân trọng./.
6.  Họ tên: Ha phuong Thao, Email: phuongthao.ha@sherwin.com

Câu hỏi: Công ty chúng tôi là công ty Việt Nam có vốn đầu tư 100% của Mỹ, hoạt động sản xuất sơn, có nhà máy tại Hòa Lân, Thuận An, Bình Dương
Chúng tôi muốn thực hiện giao dịch thương mại như sau:
Sherwin Việt Nam mua hàng sơn từ sherwin Italia để bán cho khách hàng của chúng tôi cũng tại Việt Nam, vậy chúng tôi có thể thực hiện nghiệp vụ như sau không?
Sherwin italia sẽ xuất hàng trực tiếp cho khách hàng, khách hàng sẽ là người nhận hàng và làm thủ tục nhập khẩu theo qui định
Sherwin Việt Nam sẽ là người thanh toán cho sherwin Italia
và Sherwin Việt Nam sẽ xuất hóa đơn VAT cho khách hàng và khách hàng sẽ trả tiền cho sherwin VN.

Vui lòng hướng dẫn cho công ty chúng tôi thực hiện đúng theo qui định của luật hải quan. Mong sớm nhận được phúc đáp của Quý vị. Chân thành cảm ơn

Trả lời: Tổ tư vấn có trao đổi như sau:
Trường hợp Sherwin Việt Nam ký hợp đồng ngoại thương mua hàng hóa của Sherwin Italia để bán hàng hóa theo ngành nghề kinh doanh quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép đầu tư, Giấy phép kinh doanh, việc khai báo làm thủ tục hải quan thực hiện theo quy định tại Điều 4, Thông tư số 22/2014/TT-BTC ngày 14/02/2014 của Bộ Tài chính thì người khai hải quan điện tử là :
1. Chủ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại bao gồm cả thương nhân nước ngoài không hiện diện tại Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật.
2. Tổ chức được chủ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu uỷ thác.
3. Đại lý làm thủ tục hải quan.
Việc Công ty xuất hóa đơn VAT cho khách hàng đề nghị Công ty thực hiện theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Trường hợp Công ty còn vướng mắc đề nghị liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan nơi mở tờ khai để được hướng dẫn chi tiết.
Trân trọng./.
7.  Họ tên: Le Chi Cuong, Email: osaka.david@gmail.com Địa chỉ: 455 - 457 Tran Hung Dao Q1

Câu hỏi: Kính gửi : Hải Quan Bình Dương
Chúng tôi có nhập khẩu lô hàng :
Tên hàng hoá : Máy xay sinh tố ; vắt hoa quả (Blender; Juicer ) , HS.Code : 8509.04
Chúng tôi đã đọc : Nghị Định 38/2012/NĐCP
Quyết Định Số: 818/QĐ-BYT
Công Văn số : 6932/TCHQ-GSQL

Và có một số thắc mắc cụ thể như sau :

1/ Theo các văn bản pháp luật trên thì măt hàng máy xay sinh tố; Vắt hoa quả (Blender ; Juicer) , HS.Code : 8509.04 không thuộc loại hàng phải kiểm tra VSATTP phải không ?

2/ Nếu phải kiểm tra VSATTP thì theo văn bản pháp luật nào ? xin quí cơ quan giải đáp thắc mắc trên cho doanh nghiệp chúng tôi.

3/ Hiện nay , qui định kiểm tra VSATTP đối với hàng hoá nhập khẩu , căn cứ vào Quyết Định Số: 818/QĐ-BYT , nếu HS.code hàng hoá không nằm trong danh sách HS.code được qui định bắt buộc phải kiểm tra VSATTP của QĐ818 thì sẽ không phải kiểm tra đúng không ? hay phải áp dụng theo văn bản pháp luật nào khác ?

Xin chân thành cảm ơn,

Trân Trọng,


Trả lời: Tổ tư vấn có trao đổi như sau:
Căn cứ Nghị định số 32/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm.
Căn cứ Quyết định số 818/QĐ-BYT ngày 05/3/2007 của Bộ Y tế về việc ban hành Danh mục hàng hóa nhập khẩu phải kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm theo mã số HS.
Đề nghị Công ty căn cứ hàng hóa dự kiến nhập khẩu đối chiếu với tên hàng, mã số HS quy định tại văn bản dẫn trên, tham khảo thêm Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra về chất lượng ban hành kèm theo Quyết định số 50/2006/Qđ-TTg ngày 07/3/2006 để thực hiện.
Theo Điều 18 Nghị Định số 154/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ quy định về hàng hóa chuyển cửa khẩu thì hàng hóa của Công ty không thuộc đối tượng được chuyển cửa khẩu; đề nghị Công ty liên hệ trực tiếp với Hải quan cửa khẩu để được hướng dẫn.
Trân trọng./.
8.  Họ tên: Huỳnhthị thái hòa, Email: dungimdocs@gmail.com

Câu hỏi: Kính gửi Cục Hải quan Bình Dương,
Công ty chúng tôi là công ty 100% vốn nước ngoài có cơ sở sản xuất tại An Điền, Bến Cát-Bình Dương (thuộc khu công nghệ Singapore gần KCN Việt Hương 2), công ty mẹ tại ĐÀI LOAN, ngành nghề: gia công sản xuất giày xuất khẩu. hiện nay công ty chúng tôi đã xây dựng hoàn tất nhà xưởng dự kiến sử dụng khoảng 1000 công nhân. Nay công ty chúng tôi muốn nhập khẩu máy móc thiết bị để tạo tài sản cố định và để bắt đầu thực hiện HĐGC đâù tiên. Xin quý cơ quan Hải quan hướng dẫn giúp công ty chúng tôi thủ tục đăng ký danh mục máy móc miễn thuế như thế nào? Công ty được làm thủ tục hải quan ở đâu? Công ty đến mở Hợp đồng gia công sau khi nhập khẩu máy móc tạo tài sản cố định được không?



Trả lời: Tổ Tư vấn xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Hiện nay, tại địa bàn tỉnh Bình Dương, hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định muốn được miễn thuế nhập khẩu thì doanh nghiệp phải có ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với các lĩnh vực được ưu đãi về thuế nhập khẩu được quy định tại Phụ Lục I ban hành kèm Nghị Định số 87/2010/NĐ-CP ngày 13/08/2010 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu.
Đối chiếu ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty là “gia công sản xuất giày xuất khẩu” với các nội dung quy định trong Phụ Lục I nêu trên thì ngành nghề đăng ký kinh doanh chưa phù hợp với với các lĩnh vực được ưu đãi về thuế nhập khẩu, do đó, công ty không được ưu đãi miễn thuế cho máy móc thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định.
Công ty có thể liên hệ với Chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước để thực hiện thủ tục hải quan, nhập khẩu máy móc và đăng ký mở hợp đồng gia công.
Nội dung tư vấn, trả lời mang tính chất tham khảo.
Trân trọng./.
9.  Họ tên: Do Van Cuong, Email: cuongxnkbd@yahoo.com Địa chỉ: Bình Nhâm

Câu hỏi: công ty tôi có sửa chữa máy lạnh cho UNIGEN (DN chế xuất). Vật tư là khảng 14triệu, nhân công 16 triệu.
Vậy để viết hoá đơn (VAT0%) tính tiền cho họ chúng tôi có phải làm tờ khai Hải quan không; TK cho cả vật tư và nhân công hay chỉ khai vật tư

Kính mong giúp đỡ...

Trả lời: Tổ tư vấn có nội dung trao đổi cùng công ty như sau:
căn cứ điểm g, khoản 5, điều 24 thông tư số 22/2014/TT/BTC ngày 14/02/2014 thì trường hợp hàng hóa của DNCX đưa vào nội địa để sửa chữa, DNCX có văn bản thông báo: tên hàng, số lượng, lý do, thời gian sửa chữa, không phải đăng ký tờ khai hải quan. Cơ quan hải quan có trách nhiệm theo dõi, xác nhận khi đưa hàng trở lại DNCX. Quá thời hạn đăng ký sửa chữa mà không đưa hàng trở lại thì xử lý theo hướng dẫn đối với hàng chuyển đổi mục đích sử dụng.
Trân trọng!
10.  Họ tên: Nguyễn Văn Nam, Email: nguyennamtg@yahoo.com

Câu hỏi: Công ty đang khai loại hình SXXK. Mong Anh Chị vui lòng tư vấn:
1. Nếu Công ty mua hàng với giá EXW, FOB, C&F thì giá trị tính thuế nhập khẩu được tính như thế nào? Có bắt buộc phải qui đổi sang giá CIF để tính thuế nhập khẩu không?
2. Phí bảo hiểm (không có hóa đơn đỏ) có phải là một khoản phải cộng vào để tính thuế nhập khẩu không?

Chân thành cảm ơn!

Trả lời: Tổ Tư vấn xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Các nội dung nêu trong câu hỏi của bạn đều đã được quy định cụ thể tại Thông tư 205/2010/TT-BTC ngày 15/12/2010 của Bộ Tài chính (hướng dẫn Nghị định 40/2007/NĐ-CP ngày 16/3/2007 của Chính phủ quy định việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhâp khẩu) và Thông tư số 29/2014/TT-BTC ngày 26/02/2014 (sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 205/2010/TT0-BTC).
Bạn vui lòng tham khảo nội dung các văn bản nêu trên để thực hiện khai báo cho đúng quy định nhé.
Nội dung tư vấn, trả lời mang tính chất tham khảo.
Trân trọng./.
Trang đầu Trang trước  1  2  3  4  5  Trang kế Trang cuối
Trang trước  |  Về đầu trang
Biển đảo - Hoàng Sa - Trường Sa
 LỊCH LÀM VIỆC
15/12/2014-20/12/2014
 TỶ GIÁ DOLLAR MỸ
Ngày 18/12/2014
1 USD = 21.246,00 VNĐ
 
 TỶ GIÁ NGOẠI TỆ KHÁC
Ngày: 11 - 20/12/2014
AUD 17.568,32
CAD 18.548,98
CHF 21.862,52
CNY 3.429,93
DKK 3.531,58
EUR 26.270,68
GBP 33.271,61
HKD 2.740,54
IDR 1,72
INR 344,01
JPY 177,29
KHR 5,25
KRW 19,17
LAK 2,64
MOP 2.662,01
MYR 6.085,94
NOK 2.982,31
NZD 16.282,93
RUB 392,99
SEK 2.822,83
SGD 16.132,12
THB 646,56
TRY 9.369,79
TWD 680,57
 
 SỐ LƯỢT TRUY CẬP:
9540902: 1
 WEB LIÊN KẾT
Bao Hai quan
Bao Binh Duong
Quy trình ISO | Download | Đường dây nóng | Hỏi & Đáp trực tuyến | Thông tin tuyển dụng | Sitemap
Copyright © 2009 Cục Hải Quan Bình Dương
Địa chỉ: 327 Đại Lộ Bình Dương,Phường Chánh Nghĩa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 06503.822 767 - Fax: 06503.822 151- Email: haiquanbinhduong@gov.vn